เราไม่จำเป็นต้องจ่ายอะไรมากขนาดนั้น

หลายเรื่องในชีวิตคนเรา ไม่จำเป็นต้องจ่ายมากขนาดนั้น เพื่อจะได้สิ่งนั้นมา

เช่น
วันเกิดที่ดีที่สุด , งานแต่งงานที่อลังการที่สุด , งานสำคัญ ๆ ที่จบงานแล้ว หมดเนื้อ หมดตัว
ฯลฯ

ถ้าเราจ่ายมันด้วย "การรู้จักพอ"
เราจะเหลือเงินไว้ใช้ในเรื่องอื่น ๆ

. . . . . . . . . . . .

และอีกหลายช่วงในชีวิตของเรา ก็ไม่จำเป็นต้องจ่ายอะไรเลย เพื่อให้ได้สิ่งนั้นมา

เช่น
ความรัก , ความสุข  ฯลฯ

ถ้าเราจ่ายมันด้วย "การอดทนรอ" เราจะมีความสุข มากกว่ามาก ที่เคยได้อะไรมาไวไว ดั่งใจ และ เห็นคุณค่าของช่วงเวลาที่เราต้องจ่ายมันไป

. . . . . . . . . . . . .

ชีวิตคนเราต้องรู้จักพอ ให้ครอบครองเฉพาะในสิ่งที่กำลังตัวเองถึง และ ต้องรู้จักอดทนรอบ้าง ถ้าสิ่งนั้นยังเกินความสามารถของเราในตอนนี้

"เพราะที่สุดแล้ว ทุกสิ่งก็เป็นแค่ เรื่องราวชั่วคราว และ ของชั่วคราว"

เมื่อถึงเวลา เราก็ต้องปล่อย.

ถ้าเธอเข้าใจสัจธรรมล้ำลึกนี้ มันจะเป็นรากฐานให้เธอ เข้าใจสิ่งที่ละเอียดกว่าได้.

ติดตามบทความสรรสาระเต็มได้ที่
นายแทม ดอทคอม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รวมรีวิวผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง S-ERUM โดยนายแทม

วิชาการเรียนรู้เรื่องกระฝ้า ตอนที่ 1 : ทบทวนข้อเท็จจริงพื้นฐานเกี่ยวกับกระฝ้า

รีวิว S-ERUM moisturizing cream mask ครีมน้ำนมพอกหน้าใส Jack&Jill โดย นายแทม